Computer Vision và AI đang thay đổi nền công nghiệp DOOH như thế nào?

Thị trường DOOH toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 31,7 tỷ đô la hàng năm vào năm 2025. Và số lượng màn hình dự kiến ​​sẽ tăng từ khoảng 38 triệu màn hình lên 87 triệu trên toàn thế giới vào năm 2021. Tương la..

Sự kết hợp của Computer Vision, công nghệ AI và tự động hóa (Programmatic) đang giải quyết tất cả những hạn chế lớn nhất của ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời số (DOOH):

  • Khả năng tiếp cận
  • Sự minh bạch
  • Khả năng đo lường và phân bổ rõ ràng

Ngày nay, nhờ kết nối IoT (Internet of Things) và AI, số lần hiển thị quảng cáo và mức độ tương tác của khách hàng có thể được đo lường chính xác trong thời gian thực. Điều này cho phép phát triển kênh quảng cáo kỹ thuật số mới này và chuyển đổi ngành công nghiệp DOOH từ mô hình “một quảng cáo truyền tải thông điệp đến nhiều khách hàng” sang mô hình “cá nhân hóa”. Các bảng hiệu kỹ thuật số được gắn công nghệ hiện đại cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận thị trường nhanh hơn.

1. Khả năng tiếp cận

Các nhà quảng cáo luôn muốn nhắm mục tiêu đối tượng rất cụ thể. Các phân khúc nhân khẩu học này thường dựa trên lịch sử vị trí. Ví dụ: một nhà bán lẻ có thể muốn nhắm mục tiêu đến những người thường xuyên mua sắm tại một trong những cửa hàng đối thủ. Chiến lược này sử dụng lịch sử dữ liệu vị trí làm cơ sở chính để xác định hồ sơ của đối tượng tùy chỉnh.

Trong lịch sử, OOH là công cụ tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, nhưng nó lại là một phương tiện truyền thông với hoạt động theo cách “một quảng cáo truyền tải thông điệp đến nhiều khách hàng”. Sẽ có rất nhiều khách hàng không quan tâm cũng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nó tạo ra sự lãng phí và “ấn tượng tràn” đối với thương hiệu. Ngày nay, với các dữ liệu người dùng được thu thập bằng công nghệ, DOOH loại bỏ hoàn toàn rào cản này.

Điều làm cho sự chuyển đổi này trở nên khả thi là các nền tảng máy chủ quảng cáo thông minh và tự động (Programmatic DOOH). Công nghệ đang cho phép nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu thời gian thực để xác định màn hình và thời gian tốt nhất để tiếp cận một nhóm người mua mong muốn.

Đặc biệt, Computer Vision được hỗ trợ bởi AI, tạo điều kiện cho quảng cáo trên màn hình DOOH có thể được tùy chỉnh để thích ứng với các mục tiêu nhân khẩu học cụ thể và được cá nhân hóa dựa trên phân tích dữ liệu ẩn danh.

2. Sự minh bạch

Nói nhiều về các ngành khoa học máy tính và làm thế nào để làm cho DOOH thông minh hơn quả là “ngầu”, nhưng câu hỏi thực sự là: Làm thế nào để chúng ta nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh và chứng minh rằng nó thực sự hoạt động? Đó là vấn đề của sự minh bạch.

Trước đây, các doanh nghiệp ngần ngại chi tiêu cho quảng cáo DOOH vì thiếu một công cụ đo lường đáng tin cậy để chứng minh tính hiệu quả của kênh này. Nhưng bây giờ, các dữ liệu được báo cáo minh bạch, không chỉ có báo cáo mơ hồ về tổng số lần hiển thị. Đây là nơi công nghệ Computer Vision bắt đầu tỏa sáng. Công nghệ này hoạt động dựa trên máy ảnh, kết hợp với khả năng tính toán góc độ. Computer Vision có thể được sử dụng để xác định.

  • Ai đã tiếp xúc với quảng cáo
  • Ai xem quảng cáo đó và trong bao lâu
  • Ai thực hiện hành vi tại quảng cáo đó.

Dữ liệu cũng giúp nhà quảng cáo hiểu được nhân khẩu học của các khách hàng tiếp xúc với các quảng cáo đó có đúng như yêu cầu không.

3. Khả năng đo lường và phân bổ rõ ràng

Rất nhiều công ty, đặc biệt là các công ty lớn trong mảng digital marketing, đã phát triển công nghệ theo dõi Online – to – Offline (O2O). Tất cả các nhà quảng cáo đều muốn biết bao nhiêu khách hàng tiếp cận một quảng cáo trực tuyến sẽ ghé qua mua hàng trực tiếp tại cửa hàng. Đây gọi là sự phân bổ Online – to – Offline (trực tuyến – đến – trực tiếp)

Nhà quảng cáo có thể bắt đầu đo lường mức độ tăng lượt khách hàng ghé đến cửa hàng do tiếp xúc với quảng cáo trên màn hình DOOH. Những công nghệ ứng dụng trong quảng cáo DOOH có thể nhận diện khách hàng đã tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời thông qua mã hóa thiết bị. Sau đó, bạn có thể xem liệu khách hàng này có đến cửa hàng để mua đồ không.

Điều quan trọng tiếp theo là cải tiến chức năng này để đo lường toàn diện O2O. Đây là chìa khóa để đánh giá xem việc tiếp xúc với quảng cáo trong ngành DOOH có thúc đẩy chuyển đổi trực tuyến (online) và trực tiếp (offline) hay không. Nếu ngành công nghiệp DOOH có thể chứng minh điều đó, chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi trong ngân sách quảng cáo kỹ thuật số, giúp đẩy nhanh hơn nữa sự tăng trưởng chi tiêu quảng cáo trong lĩnh vực DOOH.

Kết luận

Computer Vision và AI đang giúp thay đổi thế giới này: Từ một thế giới chứa hàng triệu màn hình độc lập thành nơi tất cả các thiết bị đều kết nối với nhau và được lập trình theo ý muốn của nhà quảng cáo. Việc kích hoạt các giải pháp trực quan hấp dẫn nhắm vào các phân khúc thị trường cụ thể hứa hẹn sẽ giúp các thương hiệu phát triển bằng cách tạo ra trải nghiệm có một không hai cho người tiêu dùng.

Theo adsenger.vn

0 Bình luận

Không tìm thấy bình luận nào