DON'T JUMP !

Những chiếc xe bus mang thông điệp nhắn gửi đến những ai đang rơi vào bế tắc. Hãy đứng lên sau mỗi lần vấp ngã để thấy mình trưởng thành hơn thay vì đưa ra những quyết định dại dột không thể hồi vãn....

DON’T JUMP!

Hãy giữ khuôn mặt bạn luôn hướng về ánh mặt trời, và bóng tối sẽ ngả phía sau bạn.”. Có thể nói không có thành công nào tự dưng đến mà không phải đánh đổi bằng sự cố gắng và kiên trì. Trong muôn màu của cuộc sống, không ai có thể tự tin  khẳng định rằng mình đã, đang, và sẽ bước đi trên con đường trải đầy thảm đỏ. Bàn chân nào bước trên con đường hoa hồng cũng hằn sâu những vết thương do gai để lại. 

Đã bao giờ bạn cảm thấy vui sướng tột độ, hạnh phúc tới mức như đang bước trên mây? Và đã bao giờ bạn rơi vào trạng thái đau khổ, tuyệt vọng, cảm giác như rằng đất dưới chân đang sụp đổ, ngày mai sẽ là ngày tận thế? Tất nhiên, ai trong cuộc đời chúng ta cũng đã từng trải qua những cung bậc cảm xúc ấy. Thế nhưng, nếu đứng trước những khó khăn, thử thách, con người rơi vào trạng thái tuyệt vọng nhất, rất có thể họ sẽ hành động một cách dại dột mà không thể hồi vãn được. Thượng đế mang đến cho chúng ta sự sống, tạo hóa mang lại hình hài cho chúng ta, dẫu cứ là một diễn viên trên sân khấu cuộc đời này, tại sao chúng ta không thử sức ở các vai diễn khác nhau để thưởng thức hết những điều thú vị mà cuộc sống mang lại? 

Đứng trước những khó khăn trong cuộc sống, ngoài học cách đối mặt với vấn đề, chúng ta cần thay đổi tư duy để trở nên tích cực hơn, tự tin bắt đầu cho những thử thách mới. Nhưng điều quan trọng là không phải ai cũng có thể làm được điều đó một cách dễ dàng. Đã có không ít những quyết định sai lầm khi đứng trước khó khăn, thử thách. Một trong những quyết định ấy là hành động nhảy lầu tự vẫn. Có thể nói, nhảy lầu tự vẫn được xem là một trong lựa chọn phổ biến hiện nay của đại đa số con người không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên toàn thế giới khi họ rơi vào bế tắc. Đứng trước những căng thẳng, lo lắng, những thử thách, con người như quên đi những giây phút thăng hoa, hạnh phúc trước đó trong cuộc đời. Vậy ai sẽ là người thức tỉnh được ý thức của những con người kia? Ai sẽ đánh thức họ khỏi những suy nghĩ rằng phải chấm dứt cuộc đời mới là cách giải quyết duy nhất? Cần phải có những thông điệp nhắn gửi đến họ một cách tức thời, không dám khẳng định rằng nó sẽ thay đổi được con người họ, nhưng có thể tin chắc rằng những thông điệp mang tính tức thời ấy sẽ cứu vãn được những hành động dại dột kia. 

Chúng ta bắt gặp hình ảnh một vị bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ vướng víu đã liều mình trèo ra ngoài cửa sổ để cứu một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang có ý định tự tử bằng cách nhảy lầu tại Bệnh viện Cao đẳng Y tế Netaji Subhash Chandra Bose, thành phố Jabalpur, Ấn Độ. Từ một đứa trẻ 6 tuổi vì áp lực trong học tập hay một người phụ nữ Việt Nam ôm con nhảy lầu để giải thoát cho bản thân là điều không hiếm thấy. Đặc biệt hiện nay, một bột phận giới trẻ đang tìm đến cách giải quyết tiêu cực này bởi áp lực trong cuộc sống, trong công việc. Đó là những chàng trai, cô gái, là những sinh viên tốt nghiệp đang loay hoay với bộ hồ sơ xin việc. Trên hành trình hiện thực hóa ước mơ và hoài bão ấy, có không ít lần họ bị từ chối, điều đó cũng đủ để thúc đẩy họ chọn quyết định sai lầm kia. Hay những doanh nhân thành đạt cũng đã chọn cách này để kết thúc vấn đề khi đứng trước những khó khăn trong công việc. Tất cả mọi vết thương đều sẽ được chữa lành theo thời gian, vậy tại sao chúng ta lại cứ phải cho rằng kết thúc cuộc sống là cách giải thoát tốt nhất cho bản thân?

Nhận ra được những suy nghĩ tiêu cực này của con người, CareerBuilder - Mạng Việc Làm & Tuyển Dụng hàng đầu thế giới, cơ quan Martin tạo ra chiến dịch nhắn gửi thông điệp “DON’T  JUMP!” trên đỉnh xe bus công cộng ở New York và San Francisco. Từ vị trí thuận lợi của các tòa nhà cao tầng, người ta thấy rõ thông điệp: “Đừng nhảy. Careerbuilder.com. ”, giúp mọi người không tự tử bằng cách nhảy khỏi một tòa nhà. Có thể nói đây là một trong những ý tưởng độc đáo mang tính sáng tạo. Bởi lẽ những chiếc xe BUS hầu như không không bao giờ dừng lại quá 10 phút tại một vị trí. Những thông điệp tức thời kia sẽ tiếp cận được hầu hết những ai đang có ý định tự tử từ những tòa nhà cao tầng. Phải chăng những chiếc xe ấy đã góp phần giảm thiểu tối đa hiện tượng nhảy lầu tự tử đang diễn ra hiện nay? Cần lắm những chiếc xe mang thông điệp nhắn gửi đến mọi người trên thế giới theo cách mà Career Builder đã làm. Đừng vì một công việc mà khiến bạn nghĩ quẩn, một cánh cửa khép lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra với bạn. Hãy thử sức mình ở một vai trò khác, một cương vị khác, một vịt trí khác. Bạn sẽ thành công! Mỗi lần thất bại là một lần quý giá, hãy đứng lên sau mỗi lần vấp ngã để ta trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn! 

Hãy cùng chúng tôi tạo ra những thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc hơn trên những chiếc xe BUS như thế! CareerBuilder đã làm được, tại sao chúng ta lại không? Những chiếc xe sẽ giúp mọi người không chỉ nhắn gửi thông điệp yêu thương đến nhân loại, mà nó còn có thể giúp hầu hết mọi người tiếp cận những thông tin cần thiết một cách tức thời. Chúng tôi ASIA MEDIA VIET NAM sẽ giúp bạn thực hiện điều này!

0 Bình luận

Không tìm thấy bình luận nào