Quảng cáo banner thả trần siêu thị, trung tâm thương mại, tại sao không?

Dịp Tết Nguyên Đán 2021 vừa qua nhưng đây không phải là lúc các doanh nghiệp, nhãn hàng ngưng các hoạt động quảng cáo mà là thời điểm vàng để lên kế hoạch và lựa chọn phương thức quảng cáo hiệu quả, t..

1. Quảng cáo banner thả trần siêu thị, trung tâm thương mại là gì?

Là một trong những hình thức quảng cáo tại siêu thị đã xuất hiện được một thời gian, banner thả trần đã không còn xa lạ với mỗi người dân khi họ có nhu cầu đến siêu thị để mua sắm, vui chơi, giải trí khi được treo ở ngay tại sảnh ra vào, khu vực lối đi hoặc ở giữa các gian bày bán hàng hóa.

Hình thức quảng cáo banner thả trần siêu thị thường xuất hiện khi các nhãn hàng ra mắt sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu hay có chương trình giảm giá, khuyến mại… nên rất dễ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Tùy theo loại hình, kích thước và vị trí mà banner thả trần sẽ có dạng nằm ngang hoặc nằm dọc, được treo cố định bởi hệ thống móc gắn trên trần nhà và thả đứng xuống sao cho không bị rơi hoặc gây ảnh hưởng tới người đi ở bên dưới. Số lượng banner ít hay nhiều còn tùy thuộc vào vị trí treo của siêu thị đó và nguồn ngân sách của doanh nghiệp.

2. Đánh giá hiệu quả của hình thức quảng cáo banner thả trần tại siêu thị, trung tâm thương mại

Quảng cáo banner thả trần đang ngày càng trở thành phương tiện truyền thông vô cùng hiệu quả cho hàng loạt nhãn hàng lớn nhỏ trên thị trường khi vừa có thể triển khai với số lượng lớn lại vừa có thể book nhiều siêu thị cùng lúc để tăng mật độ phủ sóng cho thương hiệu, giúp chiến dịch tiếp cận được đông đảo đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Được treo trên một độ cao vừa phải, phù hợp với tầm mắt nhìn của khách hàng, banner thả trần sẽ dễ dàng lọt vào tầm mắt của bất cứ ai đi qua khu vực treo, thậm chí dù đang ở một khoảng cách xa cũng vẫn có thể quan sát được. Yếu tố này giúp cho hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận với người tiêu dùng từ nhiều góc độ mà không cần phải di chuyển nhiều.

Banner thả trần tại trung tâm thương mại thường có màu sắc khá bắt mắt. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Mỗi ngày, có hàng nghìn người sẽ tới siêu thị để vui chơi, mua sắm (đối với các siêu thị lớn thì con số này sẽ còn tăng lên rất nhiều), đặc biệt vào các dịp lễ, tết thì tình trạng siêu thị chật ních người là điều rất dễ bắt gặp. Vì vậy, số lượng người đã quan sát được nội dung in trên banner quảng cáo là không thể thống kê nổi, chưa kể hầu hết ai cũng sẽ quan sát ít nhất là vài lần trở lên bởi thông thường mỗi người sẽ dành ra khá nhiều thời gian để đi mua sắm.

Còn gì thuận tiện hơn sau khi trông thấy một chương trình khuyến mại của nhãn hàng in trên banner thả trần thì có thể ngay lập tức đi tìm mua sản phẩm đó trong siêu thị chứ?

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Banner thả trần tại siêu thị, trung tâm thương mại được in trên chất liệu bạt dày dặn, khó rách, gắn chắc chắn lên trần nhà nên vô cùng an toàn, lại không bị yếu tố bên ngoài nào tác động vào để gây ảnh hưởng tới chất lượng. Vì đã được treo cố định nên đồng nghĩa với việc banner sẽ xuất hiện trong suốt quãng thời gian mà siêu thị hoạt động từ sáng đến tối, giúp thương hiệu tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng hơn và tăng doanh thu bán hàng một cách đáng kể.

3. Một chiến dịch quảng cáo banner thả trần siêu thị bao gồm các công đoạn nào?

Bước đầu tiên chắc chắn là doanh nghiệp cần kết hợp với một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo tại siêu thị (bao gồm cả treo banner thả trần), đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo và am hiểu tường tận quá trình thực thi một chiến dịch, thường xuyên cập nhật thông tin trên thị trường.

Cùng với sự hỗ trợ của đơn vị quảng cáo, doanh nghiệp sẽ cần phải lựa chọn địa điểm siêu thị sẽ triển khai chiến dịch cũng như thời gian, số lượng banner… sao cho đạt được hiệu quả cao nhất. Nên ưu tiên các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Vinmart, Lotte, Big C, Co.op Mart, Aeon Mall… bởi những nơi này có cực kì đông khách hàng ghé thăm mỗi ngày, họ chính là người xem sẽ tiếp cận với nội dung quảng cáo mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Trung tâm thương mại có rất nhiều người qua lại mỗi ngày. Nguồn ảnh: Sưu tầm

Khâu lựa chọn kích thước banner, thiết kế maquette là khâu khá quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý, bởi nó sẽ quyết định xem chiến dịch quảng cáo banner thả trần tại siêu thị có thu hút được nhiều khách hàng hay không. Có thể lựa chọn loại banner treo bên trong siêu thị kích thước vừa phải, treo với số lượng nhiều hoặc loại banner treo ở bên ngoài lối đi, khu vực sảnh với kích thước lớn, số lượng sẽ ít hơn.

Chỉ nên đưa vào những nội dung, hình ảnh quan trọng nhất như tên thương hiệu, slogan, sản phẩm… với những tông màu bắt mắt, tránh trùng lặp và rườm rà để gây ấn tượng mạnh.

Sau khi đã chốt được vị trí, số lượng banner và maquette thiết kế thì đội ngũ nhân viên của đơn vị quảng cáo sẽ tiến hành thi công theo đúng như thời gian đã quy định trong hợp đồng và có hình ảnh nghiệm thu đầy đủ. Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, nếu banner có gặp trục trặc gì về chất lượng và số lượng thì sẽ được bổ sung và thay mới ngay lập tức.

Kinh phí để thực hiện một chiến dịch quảng cáo banner thả trần siêu thị là khá hợp lí so với nguồn ngân sách, doanh nghiệp có thể cân nhắc để triển khai cùng lúc tại nhiều siêu thị khác nhau để tăng mức độ phủ sóng thương hiệu.

Nguồn: www.brandsvietnam.com

0 Bình luận

Không tìm thấy bình luận nào