OMO là thương hiệu thành công trong việc mở cho mình một lối đi riêng trên thị trường Việt Nam, trong việc nâng cao giá trị thương hiệu của một sản phẩm thuộc hàng tiêu dùng thiết yếu. OMO có lợi thế là người tiên phong trên thị trường trong lĩnh vực định vị thương hiệu và đã để lại nhiều dấu ấn trong tâm trí công chúng.
(Ảnh: fumath)
Một thời, các đoạn TVC của bột giặt OMO nhấn mạnh vào tính năng giặt tẩy vượt trội phát trên sóng truyền hình chen ngang hoặc sau mỗi chương trình làm người xem có đôi chút khó chịu. Những đoạn TVC phỏng vấn trải nghiệm người dùng cực nhàm chán, cứ phát đi, phát lại và không hiệu quả.
Giờ đây, OMO đã tập trung xây dựng chiến lược marketing của mình theo hướng tạo thiện cảm với khách hàng. Bên cạnh những hoạt động cống hiến cho cộng đồng theo hình thức offline marketing của OMO đã góp phần lan tỏa thương hiệu của mình đi xa. Các TVC quảng cáo có nội dung khơi gợi cảm xúc, mang đầy tính nhân văn cao đẹp. Số lượng khách hàng nhận diện thương hiệu OMO ngày càng tăng.
Quảng cáo Tết OMO 2015 – Xuân gắn kết, Tết sẻ chia
Một tác phẩm quảng cáo hay là một tác phẩm bán được hàng. Với đoạn TVC này, OMO đã làm nổi bật lên thông điệp gắn kết sẻ chia bằng hình ảnh cô bé giúp đỡ cụ già. Hành động đẹp này đã có thể chiếm được cảm tình trong lòng người xem.
Ý tưởng lớn của TVC chính là khả năng sáng tạo câu chữ của cô bé để khiến mọi người chú ý vào ông cụ nặn tò he. Nhưng đằng sau khả năng sáng tạo của cô bé chính là sự tự do lắm bẩn để tha hồ làm điều mình thích. Cô bé không còn bị bố mẹ cấm cản, không bị la rầy khi lắm bẩn. Vì bố mẹ đã có OMO, thách thức mọi vết bẩn.
Chiến dịch “Xuân gắn kết, Tết sẻ chia” với thông điệp về sự sẻ chia qua đôi mắt của trẻ thơ với điểm sáng là đoạn phim quảng cáo nhiều cảm xúc được đánh giá cao về tính nhân văn và mang một ý nghĩa cao đẹp về tinh thần tương thân tương ái, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
Chiến dịch được đánh giá là cảm động, đầy tính nhân văn, nâng cao mức độ yêu thích của khách hàng với nhãn hàng OMO.
Quảng cáo Tết OMO 2016 – Xuân sum họp, Tết tròn yêu thương
Vẫn mang tinh thần “ngại gì lấm bẩn” của OMO và chủ đề “Về nhà” như năm trước, nhưng mùa xuân năm nay OMO đã khai thác câu chuyện ấy ở một khía cạnh khác – đó là khoảnh khắc ta trở về và nhận ra cha mẹ đã già yếu đi rất nhiều, một khoảnh khắc mà không người con nào không bồi hồi trải qua khi gặp mặt đấng sinh thành sau cả năm bôn ba. Từ đó, OMO truyền tải thông điệp về việc mang tuổi xuân về với cha mẹ bên cạnh việc trở về nhà. TVC tính tới thời điểm hiện tại đã đạt hơn 4 triệu lượt views trên youtube, và chiến dịch chia sẻ lời hứa “Tết là về bên gia đình” cũng đã thu được hàng chục ngàn lượt tham gia.
Chiến dịch lần này tuy giữ được giá trị cốt lõi của OMO, nhưng trên góc nhìn của một vài người xem có nhận định rằng chi tiết này hơi khiên cưỡng khi OMO cố gắng lồng ghép “lấm bẩn” vào thông điệp: “Nếu vui chơi lấm bẩn mang tuổi xuân về bên ba mẹ, Tết này cứ tha hồ lấm bẩn”. Ngoài ra, chiến dịch chia sẻ lời hứa của OMO là một ý tưởng rất hay, nhưng sẽ còn hay hơn nữa nếu có thể phát triển thêm nhiều hoạt động theo sau chứ không chỉ dừng lại ở một “lời hứa” quay về nhà.
Quảng cáo Tết OMO 2017 – Góp tình trao Tết, góp yêu thương cho vạn nhà
Đó là câu chuyện về một gia đình chỉ có hai mẹ con. Khi Tết đến thì hai mẹ con vẫn đang lấm lem trong những chiếc áo cũ, tất bật với cuộc sống mưu sinh. Niềm vui ngày Tết của họ chỉ vỏn vẹn với chậu mai, chiếc bánh tét và bộ quần áo mới trong tưởng tượng. Khoảnh khắc cô bé thốt lên điều ước về chiếc áo mới thật sự khiến người xem cảm động.
Tuy nhiên, cái Tết năm nay của em có lẽ sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều nhờ món quà bất ngờ từ cô bé hàng xóm – một chiếc áo dài đỏ mới tinh. Điều ước của cô bé đã thành hiện thực. Chi tiết cảm động này đã khiến cho TVC đạt được gần 6 triệu lượt xem trên Youtube.
“Góp tình trao Tết – Góp yêu thương cho vạn nhà” chính là một thông điệp tuyệt vời mà OMO muốn gửi đi. Chỉ một sự quan tâm, chỉ một cử chỉ đẹp tuy nhỏ bé thôi nhưng sẽ mang tới niềm vui rất lớn cho người khác.
Cùng với TVC đầy ý nghĩa, OMO còn tổ chức một quỹ 5 tỷ đồng “Góp tình trao Tết” để trao tặng 10.000 phần quà Tết cho những gia đình khó khăn. Đây là hình thức offline marketing đầy tính nhân văn.
Quảng cáo Tết OMO 2018 – Tết trọn vẹn là khi…
Có phải Tết chỉ trọn vẹn khi câu đối được viết với nét chữ thật đẹp, bánh chưng vuông vức từng centimet, hay tấm hình gia đình hoàn hảo với quần áo tươm tất? OMO nghĩ khác. Hãy cùng OMO khám phá xem đâu mới thực sự là một cái Tết vui trọn vẹn bạn nhé! Đây là một ý tưởng sáng tạo, đem lại cái nhìn mới lạ từ OMO.
Quảng cáo Tết OMO 2019 – Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trải nghiệm Tết vui!
“Ăn Tết” luôn là câu cửa miệng của người Việt mỗi dịp Tết đến, xuân về. Nhưng liệu Tết có phải chỉ hoàn toàn xoay quanh chuyện “ăn” mà thôi? Hãy cùng OMO trải nghiệm một mùa Tết hoàn toàn mới với thật nhiều điều thú vị nhé!
Thêm một ý tưởng tinh thần độc lạ nữa của các thương hiệu nhân dịp Tết Nguyên Đán. Với bộ phim ngắn “Sao phải ăn Tết?” tả thực tình trạng ngán ngẩm của các gia đình Việt khi ngày Tết chỉ xoay quanh những công việc tất bật mà quên mất rằng, đây cũng chính là dịp để mọi người có thể trải nghiệm và hiểu rõ được những giá trị của Tết.
Bên cạnh đoạn TVC kéo dài 30s truyền tải đầy đủ thông điệp “Trải nghiệm Tết”, OMO còn hợp tác cùng đạo diễn trẻ Huỳnh Lập cho ra đời phim ngắn “Sao lại ăn Tết?” vừa xúc động lại cực kỳ đi vào lòng người. Thông điệp “Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trải nghiệm Tết vui” đã được truyền tải qua suốt những TVC.
" alt="" />
Quảng cáo Tết OMO 2020 – Vui Trồng Lộc Tết, Lấm bẩn gieo điều hay
Chiến dịch Tết 2020 với thông điệp “Vui trồng Lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay”, OMO mong muốn mẹ và bé cùng nhau làm mới truyền thống “Hái Lộc” với thói quen sống xanh bằng cách “Gieo Lộc” – trồng một hạt giống, một mầm cây cho một năm mới với nhiều may mắn hơn. Thông điệp khuyến khích trẻ lấm bẩn và những vết bẩn này không chỉ giúp trẻ học được những điều hay, được trải nghiệm, được phát triển mà còn góp phần chung tay bảo vệ môi trường và mang đến những lợi ích thiết thực cho xã hội.
Đồng thời, thương hiệu cũng hướng đến thể hiện sứ mệnh “Brand Do” – không chỉ dừng lại ở truyền thông, nhãn hàng còn cùng người tiêu dùng hành động để tạo tác động tích cực đến cộng đồng và xã hội.
Quảng cáo Tết OMO 2021 – LỜI CHÚC hóa HÀNH ĐỘNG, LẤM BẨN mang ĐIỀU HAY
Lời khuyên làm quảng cáo dịp Tết cho các doanh nghiệp FMCG
Nội dung phù hợp
Lựa chọn concept quảng cáo luôn là bước quan trọng trong bất kỳ chiến dịch nào, những ý tưởng về tình thân gia đình, gắn kết sum vầy có thể giúp các thương hiệu “chạm” đến cảm xúc người xem. Thế nhưng đó cũng là cái khó khi mà làm sao thương hiệu có cách xây dựng ý tưởng riêng, khác biệt, không bị lẫn vào vô vàn quảng cáo hay chiến dịch khác. Với OMO, nội dung “gia đình” và “tình cảm” là yếu tố thành công trong việc khơi gợi được cảm xúc từ người xem.
(Ảnh: tumblr)
Thông điệp ý nghĩa
Bài toán “lựa chọn” một thông điệp phù hợp thường khá nan giải với marketer. Làm sao để đổi mới nó qua nhiều năm, cũng vào dịp đó? Nếu chiến dịch nói đúng những gì khách hàng muốn nghe thì đó có thể xem là một điều thành công. Để có một thông điệp “chạm đến trái tim” thì quá trình tìm kiếm và đào sâu insight luôn tốn rất nhiều thời gian và công sức.
Đúng thời điểm
Các chiến dịch marketing quảng cáo của doanh nghiệp FMCG thường bắt đầu sớm và triển khai trong một khoảng thời gian khá dài vì khách hàng có xu hướng mua sắm sớm. Trong khi các thương hiệu may mặc, giày dép, trang sức lại chọn thời điểm “tung chiêu” muộn hơn vào cuối mùa khi mọi người dùng tiền thưởng dư để sắm sửa. Hy vọng với bài phân tích quảng cáo Tết OMO, các marketer và các nhà làm sáng tạo sẽ có những định hướng mới lạ hơn nữa cho chiến dịch marketing dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 này.
Nguồn: Loan Nguyen – Marketing AI
Không tìm thấy bình luận nào