CAMPUCHIA SẼ TỔ CHỨC LỄ KHAI MẠC SEA GAMES HOÀNH TRÁNG NHƯ OLYMPIC

Quan chức thể thao Campuchia tuyên bố đầy hứa hẹn về lễ khai mạc SEA Games 32 sắp tới.

Ông Vath Chamroeun phát biểu

Vath Chamroeun, tổng Thư ký CAMSOC (ban tổ chức SEA Games 32) phát biểu hôm 24/4: “Tại SEA Games, có 2 điều sẽ thành công, đó là lễ khai mạc, bế mạc. Đặc biệt, lễ khai mạc phải thật hoành tráng, không chỉ ở tầm khu vực mà còn theo tiêu chuẩn của Olympic và thế giới”.

“Lễ khai mạc và bế mạc là hai sự kiện rất quan trọng của SEA Games, đặc biệt là lễ khai mạc. Chúng tôi sẽ tổ chức một buổi lễ hoành tráng chưa từng có và mang tầm cỡ Olympic, không phải tầm khu vực như các đại hội trước kia. Mọi người sẽ phải ngạc nhiên về điều đó”, Tổng thư ký Ủy ban tổ chức SEA Games Campuchia Vath Chamroeun trả lời truyền thông hôm 24/4.

“Bên cạnh đó, thành công thứ hai sẽ là về kỹ thuật, địa điểm thi đấu được tổ chức tốt để các vận động viên thi đấu suôn sẻ”, ông Chamroeun phát biểu.

Sân Morodok Techno là nơi diễn ra lễ khai mạc SEA Games 32

Trong khi đó, tiến sĩ Ky Sereyvath, một nhà kinh tế học tại Học viện Hoàng gia Campuchia, cho biết SEA Games 32 ngoài việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Campuchia cũng sẽ thúc đẩy kinh tế nước này trở nên sôi động hơn.

Phát biểu trên Thmey Thmey, tiến sĩ Ky Sereyvath cho rằng SEA Games 32 sẽ thu hút lượng khách du lịch lớn đến Campuchia do chính phủ nước này miễn phí vé tới các sự kiện thể thao ở kỳ đại hội Đông Nam Á.

“Khi du khách tới Campuchia trong dịp SEA Games, họ sẽ bỏ tiền để du lịch, ăn uống và nghỉ ngơi. Do vậy, những hoạt động này sẽ mang lại nguồn thu cho người dân Campuchia, cũng như dòng chảy kinh tế của đất nước chúng ta”, tiến sĩ Ky Sereyvath nhấn mạnh.

Tiến sĩ Ky Sereyvath cho rằng các dịch vụ giao thông vận tải trong dịp SEA Games, từ sân bay tới taxi cũng sẽ nhộn nhịp hơn và tạo doanh thu lớn. Bên cạnh đó, tiến sĩ Ky Sereyvath cũng khuyên các doanh nghiệp Campuchia sản xuất nhiều hơn các mặt hàng lưu niệm và các đặc sản của mỗi địa phương để bày bán tại những địa điểm tổ chức các môn thi đấu tại SEA Games 32.

Cũng trong hôm 24/4, Thủ tướng Campuchia Hun Sen công bố khoản ngân sách bổ sung 7 triệu USD cho việc tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 2023. Việc bổ sung khoản ngân sách này nhằm tạo điều kiện hỗ trợ chi phí ăn, ở, đi lại của các đoàn thể thao đến từ các nước trong khu vực ASEAN tới thi đấu tại Campuchia.

SVĐ quốc gia Morodok Techo nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 32

Lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra ngày 5/5 và lễ bế mạc tổ chức vào ngày 17/5. Cả hai sự kiện quan trọng này đều được tổ chức trên sân vận động quốc gia Morodok Techo. Sân Morodok Techo có sức chứa 60.000 chỗ ngồi, khởi công xây dựng tháng 4/2017 và khánh thành tháng 12/2021 với tổng kinh phí 160 triệu USD (Trung Quốc tài trợ).

Để phục vụ cho SEA Games 32, Campuchia đã huy động hơn 6.000 tình nguyện viên. Nếu tính cả các nhân viên, quan chức, số người tham gia làm việc tại kỳ đại hội này khoảng 10.000 người.

“SEA Games sẽ thành công nếu lực lượng tình nguyện viên của chúng tôi làm tốt công việc và cung cấp sự phục vụ chất lượng. Điều quan trọng nhất, chúng tôi muốn sự kiện này sẽ mang lại danh tiếng cho Campuchia. Chúng tôi muốn vẻ đẹp, nền văn hóa của Campuchia được toàn thế giới biết đến”, Vath Chamroeun nói thêm.

Nguồn : Zing New

0 Bình luận

Không tìm thấy bình luận nào