CÁCH QUẢNG CÁO THANG MÁY TẠO NIỀM TIN VỚI NGƯỜI DÙNG

Quảng cáo thang máy kiểm soát nội dung chặt chẽ, thể hiện rõ ràng, quen thuộc trong đời sống đô thị, tạo niềm tin với người dùng.

Quảng cáo thang máy kiểm soát nội dung chặt chẽ, thể hiện rõ ràng, quen thuộc trong đời sống đô thị, tạo niềm tin với người dùng.

Thông tin nêu tại diễn đàn "Tăng trưởng thương hiệu và truyền thông hiệu quả: sức mạnh của kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số" do MMA Global Vietnam cùng Chicilon Media tổ chức, ngày 21/5.

Đại diện Chicilon Media cho biết, trong bối cảnh thông tin ngày càng bão hòa, người tiêu dùng trở nên cảnh giác với quảng cáo. Hiện trên mạng xã hội và nền tảng trực tuyến liên tục xuất hiện tin giả, quảng cáo gây hiểu nhầm, khiến uy tín doanh nghiệp đứng trước nhiều thách thức. Do đó, việc lựa chọn nền tảng truyền thông uy tín, minh bạch, kiểm soát nội dung chặt chẽ đang ngày càng được ưu tiên.

"Trong đó, truyền thông kỹ thuật số thang máy là lựa chọn hiệu quả, vì khả năng hiển thị tốt và có mức độ tin cậy cao từ người tiêu dùng", đại diện Chicilon Media nói.

Tại sự kiện đại diện Kantar Media đã công bố kết quả khảo sát mà đơn vị thực hiện. Theo đó có 69% người tiêu dùng tin tưởng thông tin sản phẩm và dịch vụ được truyền tải qua màn hình quảng cáo thang máy.

Bà Trần Thị Thanh Mai, Tổng giám đốc Kantar Media Việt Nam cho biết, quảng cáo trong thang máy được người tiêu dùng đón nhận là nhờ cách thể hiện rõ ràng, minh bạch. Kênh này đóng vai trò giống như "bảng thông báo cộng đồng", thân thiện và quen thuộc trong đời sống đô thị.

Khảo sát của Kantar Media cũng cho thấy 62% người tiêu dùng đánh giá quảng cáo thang máy cung cấp thông tin kịp thời, hữu ích, nhất là tại các chung cư và tòa nhà văn phòng. Đây là địa điểm mỗi người sử dụng thang máy trung bình 6 lần mỗi ngày. Nhờ vậy, thông điệp thương hiệu được lặp lại đều đặn, tạo điều kiện tăng cường độ ghi nhớ và thiện cảm.

Bà Mai cho biết thêm, các loại hình quảng cáo như pop-up hay mạng xã hội thường gây phiền toái với nhiều nội dung thật giả khó kiểm soát. Trong bối cảnh này, quảng cáo trong thang máy xuất hiện tự nhiên, đúng thời điểm người tiêu dùng có thể tiếp nhận thông tin mà không bị áp đặt.

Bà Melanie Lindquist, chuyên gia truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Cố vấn ngành Quảng cáo Ngoài trời (OOH) và cựu Giám đốc Điều hành APAC Talon OOH cũng mang đến góc nhìn về xu hướng truyền thông đô thị. Theo bà, đối với các sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG), việc lựa chọn đúng thời điểm, địa điểm và bối cảnh tiếp cận người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự tin tưởng với thương hiệu.

"Các thương hiệu trên toàn cầu đang tận dụng đặc thù của môi trường truyền thông thang máy kỹ thuật số để tạo ra những chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả và ấn tượng hơn", bà Melanie Lindquist nói.

Theo số liệu khảo sát Kantar Media 2025 khi đo lường hiệu quả hệ thống màn hình quảng cáo TV thang máy tại sảnh chờ của Chicilon Media, có tới 95% người tiêu dùng nhận diện rõ thương hiệu và sản phẩm khi quảng cáo xuất hiện trên màn hình thang máy. Kantar Media đánh giá, chỉ số này cho thấy khả năng giữ chân thương hiệu trong tâm trí khách hàng vượt trội so với nhiều loại hình truyền thông khác. Yếu tố này đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đầu của các chiến dịch ra mắt sản phẩm, khi việc xây dựng nhận diện là yếu tố then chốt.

Đại diện Chicilon Media cho biết, nhiều thương hiệu lớn đã chọn truyền thông thang máy làm kênh chủ lực để tăng cường nhận biết, tạo dựng niềm tin ban đầu cho sản phẩm mới. Điển hình như Richy, trong chiến dịch quảng bá sản phẩm mới Bánh Karo Gấu sợi gà nhân phô mai.

Thương hiệu này đã chọn quảng cáo thang máy của Chicilon là kênh chủ lực, tập trung phủ khắp các khu dân cư và văn phòng cao cấp tại Hà Nội và TP HCM. Nhờ tính chất tần suất cao, khoảng cách gần, khả năng nhận của kênh, Richy đã tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu dày đặc nhưng không gây phiền. Quảng cáo thang máy giúp sản phẩm nhanh chóng hình thành liên tưởng thương hiệu và bước vào chuỗi quyết định mua sắm.

Theo đại diện Chicilon Media, hiện mạng xã hội khó kiểm soát vì thuật toán, truyền hình mất dần độ phủ do thói quen tiếp nhận thay đổi, bảng biển ngoài trời dễ dàng bị lướt qua trong vô thức. Trong bối cảnh này quảng cáo thang máy nổi bật nhờ tiếp cận tới "90% người dùng thuộc nhóm trung cao cấp" và "95% tỷ lệ nhận diện thương hiệu", trở thành điểm chạm tin cậy giữa nhịp sống đô thị.

(Nguồn: Chicilon Media)

0 Bình luận

Không tìm thấy bình luận nào