Facebook sẽ có hội đồng giám sát, được phép ra quyết định trái ý Zuckerberg

Facebook vừa tuyên bố sẽ thành lập một hội đồng giám sát nội dung trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Hội đồng giám sát độc lập được ví von là “Tòa án Tối cao” của Facebook này ban đầu sẽ có tối đa 40..


Facebook sẽ có hội đồng giám sát, được phép ra quyết định trái ý Zuckerberg

Vấn đề kiểm duyệt nội dung trên Facebook cũng chẳng phải điều gì xa lạ, khi những nội dung phân biệt đối xử, chủng tộc và giới tính vẫn chưa được kiểm soát hiệu quả.

Facebook cho biết, thành viên hội đồng giám sát mạng xã hội của họ sống ở 27 quốc gia, nói 29 thứ tiếng khác nhau, nhưng 1/4 số đó sinh sống và làm việc ở Mỹ, nơi đại bản doanh Facebook tọa lạc. Trong số đó phải kể đến chuyên gia tôn giáo học Michael McConnell, chuyên gia luật hiến pháp Jamal Greene, chưởng lý người Colombia Catalina Botero-Marino, cựu thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt, chủ nhân Nobel hòa bình năm 2011 Tawakkol Karman và cựu tổng biên tập tờ Guardian, Alan Rusbridger. Hội đồng giám sát sẽ đi vào làm việc ngay lập tức và Facebook cho biết mùa hè năm nay họ sẽ bắt đầu xem xét những sự vụ trên Facebook để ra quyết định liệu có cho phép giữ những nội dung đó trên MXH này hay không.

0 Bình luận

Không tìm thấy bình luận nào