Giới thiệu những ưu điểm tuyệt vời của màn hình ghép

Ưu điểm của màn hình ghép mang lại rất nhiều lợi ích, ứng dụng trong cuộc sống của con người trên thế giới, màn hình ghép được coi như một bước đột phá ấn tượng trong thế giới công nghệ số. <br>....

Màn hình ghép là gì?

Màn hình ghép là một màn hình trình chiếu ấn tượng, được tích hợp từ nhiều màn hình hiển thị kỹ thuật số thông minh ghép lại với nhau. Tận dụng tối đa những ưu việt của công nghệ màn hình hiển thị kỹ thuật số thông minh. 

Màn hình ghép được áp dụng những công nghệ chip led tiên tiến và khoa học hiện đại nhất trong giới công nghệ hiển thị số. Mang đến hình ảnh chất lượng cho người sử dụng cũng như kích thước rộng lớn có không gian sử dụng đa dạng.

Màn hình ghép sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị trên nền những hình ảnh choáng ngợp và rực rỡ, sắc nét đến từng chi tiết, giúp cải thiện sức mạnh thông điệp của doanh nghiệp, từ đó thu hút sự tương tác của đông đảo khách hàng.

Phân loại màn hình ghép

Đa dạng về kích thước và hình dáng, màn hình ghép có thiết kế mẫu mã đa dạng để phù hợp với từng mục đích sử dụng, từng vị trí lắp đặt và đặc biệt là từng gói chi phí khác nhau của chủ đầu tư/doanh nghiệp. 

Với màn hình ghép cơ bản, khách hàng có thể ghép các màn hình có cùng kích thước thành màn hình lớn với một hoặc nhiều nội dung trên cùng màn hình, theo các kí hiệu kích thước 2×2; 2×3… hoặc lớn hơn 8×8…

Ngược lại, đối với màn hình ghép bất quy tắc. Khách hàng có thể tự do bay bổng để thiết kế theo ý tưởng riêng, nhờ vào hệ thống lắp đặt có thể xoay đổi trục. Các tính năng tương thích và linh hoạt giúp kết nối tất cả màn hình hiển thị kỹ thuật số thông minh, bất kể kiểu dáng, kích thước, độ phân giải hay kích thước viền màn hình (mỏng, dày, hoặc không viền). 

Vì vậy, người dùng có thể tùy biến màn hình của riêng họ với các hình dạng độc đáo phù hợp với từng kiểu kiến trúc và sở thích riêng.

Là giải pháp tích hợp nhiều chức năng, màn hình ghép cho phép người dùng thỏa sức chia sẻ thông tin, trình chiếu hình ảnh, quản lý hoạt động cũng như cách thức hiển thị nội dung trên toàn màn hình hoặc phân chia bố cục màn hình thành nhiều khu vực phù hợp với nhiều mục đích khác nhau.

Với việc duy trì hiệu suất hoạt động bền bỉ 24/7, thuận tiện cho giao diện điều khiển từ xa cùng thiết kế sang trọng, ấn tượng, thân thiện với người dùng, lại dễ lắp đặt, màn hình ghép đã và đang trở thành lựa chọn thông minh, tiết kiệm chi phí trong việc truyền phát nội dung đến với khách hàng.

Hướng dẫn lựa chọn màn hình ghép

Để lựa chọn màn hình ghép chúng ta cần căn cứ vào những đặc điểm nhu cầu sau đây:

  • Số lượng màn hình có thể ghép

Các dòng màn hình thông thường sẽ có 2 kích thước chuẩn đó là 16:9 (hình chữ nhật ) và 1:1 hình (vuông). Để tạo nên 1 bức tường màn hình hoàn chỉnh theo phương pháp truyền thống chúng ta sẽ dùng các cách ghép là 2×2 (4 màn hình ghép lại), hoặc 3×3 cho đến 5×5 và thậm chí là 10 x 10 ( đối với các sản phẩm màn hình ghép của Samsung) tạo nên 1 bức tường hình vuông hoặc hình chữ nhật lớn. 

  • Mục đích sử dụng

Đây là 1 trong những yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến giá thành khi triển khai màn hình ghép cho doanh nghiệp hoặc lĩnh vực hành chính công đó là không xác định rõ mục đích sử dụng và chi trả luôn cho những tính năng mà mình không xài đến.

Chẳng hạn như nếu bạn chỉ cần trình chiếu đơn giản một đoạn clip hoặc 1 chuỗi hình ảnh mà không cần can thiệp gì hoặc cao cấp hơn một chút là trình chiếu nhiều mẫu quảng cáo đơn giản thì tốt nhất không nên sử dụng các dòng màn hình ghép có tích hợp vi xử lý cao cấp. 

  • Thương hiệu

Bên cạnh thông số kỹ thuật, tính năng, phần mềm hỗ trợ thì thương hiệu cũng là yếu tố tác động mạnh đến giá thành và chất lượng sản phẩm. Và cũng chính vì vậy câu nói “tiền nào của nấy” lại một lần nữa thể hiện tính chân lý của nó khi được đem ra áp dụng so sánh giữa các thương hiệu màn hình ghép videowall đang được bán tại thị trường Việt Nam. 

So sánh công nghệ màn hình led LCD và LED Diot

Hệ thống màn hình ghép LCD là công nghệ được áp dụng rộng rãi nhất trong thị trường. màn hình tinh thể lỏng là màn hình phẳng bao gồm một lớp tinh thể lỏng liên kết giữa hai bộ lọc phân cực. Ứng dụng của dòng điện định hướng lại các phân tử tinh thể lỏng, ngăn chặn ánh sáng hoặc cho phép nó đi qua để tạo thành một hình ảnh. 

Các hệ thống màn hình ghép hiệu suất cao hiện đại được xây dựng dưới dạng một loạt các tấm LCD khổ hẹp chuyên nghiệp, với kích thước của mỗi tấm rất đa dạng tùy theo yêu cầu của từng dự án của mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Kích thước viền hiện nay chỉ dày 1.7mm.

Màn hình LED Diot được làm từ sắp xếp hàng trăm đèn LED trực tiếp trên bảng kính. Mỗi điểm ảnh của D-LED bao gồm 3 đèn LED phụ pixel (đỏ, xanh lục và xanh dương). Bằng cách điều chỉnh điện áp cho từng pixel, màn hình sẽ tái tạo hình ảnh dự định trên màn hình. 

Vì mỗi điểm ảnh được làm từ ba diot, giảm kích thước của các diot riêng lẻ là trọng tâm của các công nghệ LED. Trong khi công nghệ cũ thì chỉ sử dụng cho việc lắp đặt bên ngoài nơi mà các màn hình được xem từ khoảng cách xa, các tấm nền LED hiện đại đã làm ra các điểm ảnh tốt hơn, tuy nhiên chi phí lại khá đắt đỏ.

Nguồn: khonggianled.com

0 Bình luận

Không tìm thấy bình luận nào