HEINEKEN TIẾP TỤC CHO RA MẮT SẢN PHẨM “ĐỘC LẠ”: ỐP LƯNG CÓ THỂ NHẬN DIỆN GIỌNG NÓI BẰNG AI, TỰ ĐỘNG LẬT ÚP NẾU NGHE THẤY TIẾNG “CHEERS”..........

Nối tiếp nỗ lực của Heineken trong việc mang đến những khoảnh khắc tận hưởng khoảng thời gian tiệc tùng một cách chân thật, thương hiệu đã kết hợp với agency LePub cho ra mắt ốp lưng điện thoại ứng dụ..

Nối tiếp nỗ lực của Heineken trong việc mang đến những khoảnh khắc tận hưởng khoảng thời gian tiệc tùng một cách chân thật, thương hiệu đã kết hợp với agency LePub cho ra mắt ốp lưng điện thoại ứng dụng công nghệ AI có thể tự động lật úp. 

                               

Chiếc ốp điện thoại có tên “The Flipper” sẽ tự động lật úp điện thoại xuống bàn khi phát hiện mọi người đang vui vẻ thông qua công nghệ nhận diện giọng nói thông minh bằng công nghệ AI. Khi người dùng nói từ khóa “Cheers”, thiết bị lập tức lật úp điện thoại, giúp người dùng tránh bị phân tâm bởi thông báo, tin nhắn hay mạng xã hội.

Sáng tạo lần này không chỉ là một món phụ kiện công nghệ thú vị mà còn là cách Heineken lên tiếng về một thói quen xã hội đáng báo động: “Phubbing” – hành vi lơ là người đối diện để chăm chăm vào điện thoại.

Theo một nghiên cứu gần đây, có đến 47% người trưởng thành là “phubber chính hiệu”, không thể rời mắt khỏi màn hình dù đang ngồi giữa bạn bè. Ý tưởng này giải quyết vấn đề ai cũng mải mê lướt mạng xã hội khi đang ở quán bar, thay vì trò chuyện với nhau và bị phân tâm bởi một loạt thông báo, mọi người sẽ có thể #SocialOffSocials – ngừng "xã hội hóa" trên mạng, để thực sự giao tiếp ngoài đời.

Để lan tỏa thông điệp #SocialOffSocials, Heineken đã mời nhà phát minh người Thụy Điển và “fan cứng” công nghệ robot Simone Giertz thử nghiệm The Flipper theo phong cách dí dỏm và độc đáo của riêng cô. Simone Giertz chia sẻ: “Tôi rất thích The Flipper – đây là một giải pháp thông minh và cũng là lời nhắc nhở tuyệt vời để tôi không bị mạng xã hội làm xao nhãng khi đang trò chuyện với người khác”. 

Ông Nabil Nasser – Giám đốc toàn cầu của Heineken cho biết: “Smartphone và các ứng dụng mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, nhưng thói quen lướt điện thoại thay vì tận hưởng những khoảnh khắc thực tế đang ảnh hưởng đến chất lượng tương tác mặt đối mặt. Quán bar vốn là nơi lý tưởng để giao lưu, kết nối, và chúng tôi nghĩ rằng The Flipper là một cách vui nhộn để khuyến khích mọi người ‘lật úp’ điện thoại và trân trọng sự hiện diện của những người xung quanh”.

Trên thực tế, “The Flipper” không phải là phát kiến đầu tiên của Heineken nhằm khơi gợi ý thức về việc sống chậm, sống thật và sống kết nối ngoài đời thực. Năm 2024, thương hiệu này đã ra mắt “The Boring Phone” – một chiếc điện thoại thời trang nhưng được loại bỏ hết các tính năng gây xao nhãng của smartphone hiện đại. Những chiếc điện thoại này đã “cháy hàng”, chứng minh rằng đời sống xã hội trở nên phong phú hơn khi điện thoại đơn giản hơn.

Thậm chí, Heineken sau đó còn ra mắt “The Boring Mode” – chế độ biến mọi chiếc smartphone thành một “Boring Phone” và "The Closer" - đồ khui bia có khả năng tắt mọi ứng dụng công việc khi mở chai Heineken. 

Nguồn: Tổng hợp

0 Bình luận

Không tìm thấy bình luận nào