KHI OOH TRỞ THÀNH PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN TẢI VĂN HÓA VÀ CỘNG ĐỒNG

Quảng cáo ngoài trời từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, OOH không chỉ dừng lại ở việc truyền tải thông điệp thươ..

Quảng cáo ngoài trời từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, OOH không chỉ dừng lại ở việc truyền tải thông điệp thương mại mà còn dần trở thành phương tiện để lan tỏa giá trị văn hóa và kết nối cộng đồng.

QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI: MỘT PHẦN CỦA CUỘC SỐNG HẰNG NGÀY

Hình ảnh những biển quảng cáo khổng lồ, các màn hình LED hiện đại tại các khu vực trung tâm thành phố không còn xa lạ. Nhưng ngày nay, các chiến dịch OOH không chỉ nhằm quảng bá thương hiệu mà còn kể những câu chuyện văn hóa địa phương, tạo ra sự kết nối với người dân.

Ví dụ điển hình là chiến dịch quảng bá “Hương vị Việt ” tại Quảng trường Thời đại, New York.  Chỉ trong 15 giây, đất nước Việt Nam đã được giới thiệu đến với sự kết hợp của tất cả cảnh quan, nền văn hóa và ẩm thực trong một thông điệp “Hương vị với BestPrice Travel”. Đây không chỉ là một chiến dịch marketing mà còn là cách giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.

OOH LÀM CẦU NỐI VỚI CỘNG ĐỒNG

Tại các khu vực đô thị, quảng cáo ngoài trời đã được sử dụng để thúc đẩy nhận thức về các vấn đề xã hội và kết nối cộng đồng. 

Ở Việt Nam, chiến dịch "Hãy Nói Không Với Rác Thải Nhựa" tại TP.HCM sử dụng những màn hình LED và biển quảng cáo ngoài trời để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Những hình ảnh tác động mạnh mẽ về rác thải nhựa và thông điệp ý nghĩa đã khơi dậy ý thức cộng đồng, từ đó thúc đẩy hành động thay đổi thói quen sử dụng nhựa.

NGHỆ THUẬT GẮN KẾT VĂN HÓA VÀ QUẢNG CÁO

Một số chiến dịch OOH đã chuyển từ thông điệp đơn thuần sang những tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Tại Nhật Bản, thương hiệu Uniqlo từng sử dụng toàn bộ không gian tại nhà ga Shinjuku để trình diễn các bức tranh mô phỏng văn hóa truyền thống Nhật Bản trên nền quảng cáo sản phẩm thời trang. Đây là cách OOH kết hợp giữa văn hóa và thương mại, tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Tại Việt Nam, hình ảnh áo dài xuất hiện trên các pano quảng cáo của các thương hiệu lớn không chỉ là sự quảng bá sản phẩm mà còn là cách vinh danh một biểu tượng văn hóa dân tộc.

HƯỚNG ĐI MỚI CHO OOH TRONG TƯƠNG LAI

Trong kỷ nguyên số, OOH ngày càng được tích hợp với công nghệ hiện đại như thực tế tăng cường AR và thực tế ảo VR, mang lại những trải nghiệm đa chiều cho người xem. Tuy nhiên, giá trị cốt lõi của OOH - kết nối con người với thông điệp văn hóa và cộng đồng - vẫn sẽ là nền tảng.

Các doanh nghiệp cần nhìn nhận OOH không chỉ là công cụ quảng cáo mà còn là phương tiện truyền tải giá trị xã hội. Bằng cách tạo ra những chiến dịch giàu tính văn hóa và ý nghĩa cộng đồng, quảng cáo ngoài trời không chỉ giúp xây dựng thương hiệu mà còn lan tỏa giá trị tốt đẹp trong xã hội.

OOH không chỉ là công cụ thương mại mà đang dần trở thành một phần của bức tranh văn hóa hiện đại. Những chiến dịch truyền cảm hứng, mang đậm tính văn hóa và xã hội chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự chuyển mình này. Và trong tương lai, quảng cáo ngoài trời sẽ tiếp tục giữ vai trò cầu nối giữa các thương hiệu, văn hóa và cộng đồng.

Đặt Chỗ Ngay Hôm Nay Để Nhận Ưu Đãi Đặc Biệt!

AIG Communications đang dành những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi đăng kí các gói quảng cáo tại hệ thống AIG. Đừng để cơ hội này trôi qua, hãy nhanh tay đặt chỗ để đảm bảo thương hiệu của bạn được xuất hiện tại một trong những vị trí đắc địa nhất.

Liên hệ ngay: 

Miền Bắc: Ms. Giàu

0973.050.998 giau.nguyen@asiamedia.vn

Miền Nam: Ms. Hảo

 0973.720.072   haohien@asiamedia.vn

AIG Communications – Đồng Hành Cùng Thành Công Của Bạn!

Tổng hợp: MyDung

0 Bình luận

Không tìm thấy bình luận nào