Theo báo cáo tài chính mới được công bố, LG Electronics đã đạt được doanh thu quý III cao nhất trong lịch sử phát triển và duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững trong 4 quý liên tiếp. Ngoài kỷ lục mới về doanh thu, đây cũng là quý có lợi nhuận cao thứ 4 trong lịch sử hoạt động của công ty.
Vượt thách thức để tăng trưởng bền vững
Quý III/2024 không phải thời điểm dễ dàng với LG cũng như các nhà sản xuất công nghệ khi nhu cầu trên thị trường chưa thể hồi phục hoàn toàn, đi cùng tình hình chính trị đầy bất ổn trên toàn cầu. Những thách thức này khiến chi phí vận tải gia tăng, ảnh hưởng đến chi phí hoạt động chung của LG.
Tuy nhiên, LG vẫn tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng bền vững trong 4 quý liên tiếp bằng cách nâng cấp danh mục kinh doanh, bao gồm chuyển đổi phương pháp và mô hình kinh doanh, mở rộng hoạt động kinh doanh B2B (Business-to-business). Những nỗ lực này giúp LG bù đắp phần nào chi phí, đảm bảo lợi nhuận tăng trưởng bền vững và phản ánh năng lực cạnh tranh mạnh mẽ của công ty.
Trong thời gian tới, LG sẽ đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi bằng cách mở rộng các mô hình kinh doanh theo gói dịch vụ đăng ký các thiết bị điện tử gia dụng và giải trí, bán lẻ trực tiếp... Bên cạnh đó, công ty cũng thúc đẩy tăng trưởng B2B trong khi tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh dịch vụ và nội dung dựa trên nền tảng.
Tăng trưởng mạnh trên nhiều danh mục sản phẩm
Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III của LG có đóng góp lớn nhất đến từ Công ty Điện tử Gia dụng và Giải pháp Không khí LG với doanh số 8,34 nghìn tỷ won và 527,2 tỷ won lợi nhuận hoạt động. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tăng 11,7% và lợi nhuận hoạt động tăng 5,5%. Bất chấp việc chi phí vận hành tăng cao trong 6 tháng đầu năm, ngành hàng Điện tử Gia dụng và Giải pháp không khí vẫn phát triển mạnh nhờ vào sự tăng trưởng doanh thu và lợi thế cạnh tranh trong sản xuất.
Trong quý IV, thị trường được nhận định sẽ “ấm” dần lên khi chỉ số kinh tế tại nhiều quốc gia lớn có phần khởi sắc cùng việc cắt giảm lãi suất. Theo kế hoạch, LG sẽ tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm thiết bị gia dụng và chiến lược giá để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở các thị trường mới nổi, đồng thời mở rộng các hoạt động kinh doanh mới. Công ty sẽ tiếp tục tập trung tối ưu vận hành, xem xét tăng cường chi phí marketing để đảm bảo lợi nhuận.
Công ty Điện tử Giải trí LG cũng công bố doanh thu quý III đạt 3,75 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động đạt 49,4 tỷ won. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tăng 5,2%, nhờ vào sự tăng trưởng ở châu Âu - thị trường chính tiêu thụ các dòng sản phẩm TV OLED. Mặc dù giá tấm nền LCD tăng mạnh, sự tăng trưởng liên tục của nền tảng webOS và kinh doanh dịch vụ đã giúp ngành hàng Điện tử Giải trí giảm thiểu những tác động đến lợi nhuận chung.
Thị trường TV trong quý IV được dự đoán sẽ có sự hồi phục nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu ở các dòng cận cao cấp. LG sẽ thích ứng linh hoạt với sự thay đổi nhu cầu này, mở rộng quan hệ đối tác trên nền tảng webOS để nâng cao lượng dịch vụ đến người dùng.
Doanh thu quý III của Công ty Giải pháp Linh kiện Xe hơi LG đạt 2,61 nghìn tỷ won trong khi lợi nhuận hoạt động ghi nhận 1,1 tỷ won. Doanh thu tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giảm nhẹ so với quý trước do nhu cầu về xe điện (EV) chậm lại. Chi phí nghiên cứu và phát triển tăng cao để đảm bảo công nghệ trên những phương tiện được xác định bằng phần mềm (SDV) và các khoản đầu tư phòng ngừa để sản xuất hàng loạt theo đơn đặt hàng khối lượng lớn.
Trong quý IV, thị trường này được dự đoán tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái và quý trước. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại do nhu cầu về xe điện vẫn chưa cao. LG có kế hoạch tập trung vào tăng trưởng doanh số dựa trên số lượng đơn đặt hàng và củng cố vị thế trên thị trường với những sản phẩm chính, bao gồm di động viễn thông, AVN và động cơ. Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện hiệu quả hoạt động nhằm gia tăng lợi nhuận.
Công ty Giải pháp Doanh nghiệp LG báo cáo doanh thu quý III đạt 1,40 nghìn tỷ won với khoản lỗ 76,9 tỷ won. Doanh thu tăng nhờ doanh số bán các sản phẩm chiến lược như màn hình game, màn hình kỹ thuật số LED tăng, cũng như đảm bảo được số lượng đơn đặt hàng B2B lớn cho các sản phẩm PC. Song, công ty này vẫn phải chịu lỗ do giá tấm nền LCD tăng, chi phí vận chuyển cao, cạnh tranh gay gắt và các khoản đầu tư cho những hoạt động kinh doanh mới của công ty.
Trong quý IV, nhu cầu về các dòng sản phẩm cốt lõi dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, việc người dùng ngày càng quan tâm tới các sản phẩm PC AI hứa hẹn sẽ thúc đẩy nhu cầu các dòng laptop cao cấp.
Nguồn: Linh Huỳnh - Tổng hợp
Không tìm thấy bình luận nào