MÀN HÌNH LED QUẢNG CÁO LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI QUẢNG CÁO LED

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, hình thức quảng cáo này cực kỳ đắt khách và thường trong tình trạng full slot, đặc biệt là tại các màn LED sở hữu những ưu thế nổi trội như vị t..

Đặc biệt là tại các màn LED sở hữu những ưu thế nổi trội như vị trí đắc địa, diện tích lớn, phát quảng cáo sống động, thu hút.


Bài viết này sẽ chia sẻ tất tần tật những gì liên quan tới màn hình LED quảng cáo để các Marketer có thêm thông tin, căn cứ lựa chọn phương tiện quảng cáo ngoài trời phù hợp cho chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.

1.Màn hình LED quảng cáo là gì?

Màn hình LED quảng cáo được xếp vào nhóm quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (Digital Out of home – viết tắt là DOOH), ra đời nhờ sự vận dụng công nghệ kỹ thuật số vào quảng cáo ngoài trời truyền thống Nói một cách dễ hiểu thì màn hình LED quảng cáo là những tấm bảng biển quảng cáo kỹ thuật số kích thước lớn có thể phát sóng quảng cáo ở dạng động (thường là video clip, hay còn gọi là TVC).


Cấu tạo của màn hình LED quảng cáo bao gồm nhiều Module LED gắn kết với nhau nhờ cáp tín hiệu và nguồn điện. Có khá nhiều loại Module LED dùng được cho môi trường ngoài trời lẫn trong nhà như P4, P5, P6, P8, P10, theo kinh nghiệm làm nghề thì thông số đứng sau chữ P càng nhỏ thì điểm ảnh càng nhiều, và cho độ hiển thị càng sắc nét. Kích thước của các tấm Module LED này thường là 32 x 16cm, tùy vào kích thước của màn hình LED mà sử dụng số Module LED phù hợp. Hiện nay kích thước của các màn hình LED ngoài trời tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng thường phải trên 100 mét vuông để đảm bảo tầm nhìn xa của người đi đường. Cách thức hoạt động của bảng quảng cáo LED là phát sóng quảng cáo xen kẽ giữa các nhãn hàng. Nội dung quảng cáo được hiển thị ở dạng TVC thời lượng 30 giây (120 spot/ngày) hoặc 15s (240 spot/ngày) hay cũng có thể là nội dung tĩnh giống như trên biển quảng cáo truyền thống.

2. Các loại màn hình LED quảng cáo tại Việt Nam

Tại Việt Nam, màn hình LED quảng cáo được khai thác ở cả môi trường ngoài trời lẫn trong nhà: Màn hình LED quảng cáo ngoài trời khá giống với biển bảng tấm lớn, thường được gắn ở mặt tiền các tòa cao ốc, hay các bức tường trống, hoặc đứng độc lập như các biển quảng cáo cột trụ. Người ta thường lựa chọn những vị trí đắc địa đông đúc người/phương tiện qua lại để lắp đặt màn hình LED ngoài trời.


Bên cạnh việc hiển thị TVC hoặc poster thông thường, màn hình quảng cáo LED ngoài trời cũng có thể hiển thị TVC 3D (hay còn gọi là quảng cáo LED 3D). Về quảng cáo LED 3D, không khó để hiểu cách nó được tạo ra và hoạt động. Quảng cáo video 3D thường được hiển thị trên màn hình LED cong hoặc màn hình LED gấp hình chữ L và thường được gắn ở những vị trí có nhiều người qua lại. Bí quyết để tạo ra những màn trình diễn hấp dẫn về mặt thị giác cho người xem là sử dụng định dạng 3D Anamorphic Illusion trong video để tạo ấn tượng rằng các nhân vật đang lao ra khỏi màn hình. Màn hình LED trong môi trường ngoài trời có thể được khai thác như một loại quảng cáo màn hình LED di động. Màn hình được gắn trên phương tiện giao thông (thường là xe tải) và cho chạy Roadshow trên phố (do đó hình thức này còn được gọi là LED Truck Advertising). Xe tải sẽ di chuyển theo một lộ trình được thiết kế trước, giúp thông điệp quảng cáo tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu trong khi vẫn đảm bảo tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Một điều độc đáo khác là định dạng này chỉ phát sóng nội dung quảng cáo của một thương hiệu, nó giúp cho nội dung truyền tải được ghi nhớ sâu sắc hơn trong tâm trí khách hàng. Màn hình LED quảng cáo trong nhà thường được lắp đặt bên trong các địa điểm công cộng có lưu lượng người ghé thăm đông đảo như sân bay, trung tâm thương mại, khu vui chơi, siêu thị…

3. Ưu điểm của màn hình LED quảng cáo?

– Vị trí đắc địa: Vì đầu tư biển quảng cáo LED rất khó khăn và tốn kém nên hầu hết các nhà đầu tư phải lựa chọn những vị trí đắc địa, trung tâm và “hot” nhất khu vực các quận, thành phố. Bởi vậy tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu bạn có thể lựa chọn những biển quảng cáo LED tại khu vực phù hợp, còn đương nhiên hầu hết các vị trí biển quảng cáo LED đều đẹp, nằm tại các trung điểm, giao lộ lớn.

– Thu hút người xem: Có lẽ ưu điểm lớn nhất của biển quảng cáo Led là khả năng thu hút sự chú ý của nó với người xem bằng màn hình hiển thị. Nó giống như một màn hình TV khổng lồ với sặc sỡ sắc màu, nội dung sống động để những ai đi qua nó không thể không nhìn.

– Nội dung độc đáo: Màn hình LED quảng cáo thể hiện được các cơ hội nội dung video độc đáo, trong đó bạn có thể cài đặt hiển thị nội dung cụ thể tại thời điểm được chỉ định trong ngày. Tính năng này của biển quảng cáo LED giống như việc cá nhân hóa quảng cáo vậy. Nó mang tới cảm giác tương tác trực tiếp với người xem, tạo dấu ấn và sự thú vị. Thậm chí có thể sử dụng ứng dụng công nghệ để phát hiện, nhận dạng khuôn mặt, độ tuổi, giới tính để hiển thị quảng cáo phù hợp.

– Dễ dàng vận hành: Thay vì mất thời gian in bạt, sắp xếp nhân công và thời gian hay thậm chí thuê xe cẩu để thay nội dung đối với biển quảng cáo thông thường, với biển quảng cáo LED nội dung có thể được hiển thị từ xa thông qua phần mềm quản lý có kết nối internet và thay đổi nó chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Như vậy việc thay đổi nội dung quảng cáo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

– Tối ưu việc khai thác quảng cáo: Với biển quảng cáo truyền thống mỗi vị trí quảng cáo chỉ dành cho 1 khách hàng thì biển quảng cáo LED có thể chạy cho 10 khách hàng với những nội dung khác nhau. Và điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn có 10 sản phẩm mà cùng muốn chạy quảng cáo tại một vị trí thì biển quảng cáo LED có thể giúp bạn thực thi được điều này

– Đo lường: Bằng việc lắp thêm camera kèm ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt quảng cáo màn hình LED có thể giúp nhà quảng cáo đếm được số người xem quảng cáo mỗi ngày, nhận diện giới tính, dự đoán độ tuổi và đánh giá khoảng thời gian quảng cáo hiệu quả (tính năng đo lường này dễ làm nhưng chưa phổ biến tại Việt Nam).

4. Màn hình LED quảng cáo có những hạn chế gì?

– Rào cản pháp lý: Không dễ dàng chút nào để có thể phát triển biển quảng cáo LED tại Việt Nam nói chung, đặc biệt là ở Hà Nội nói riêng bởi hiện nay thủ tục pháp lý, luật quảng cáo, luật xây dựng còn rất hạn chế cấp phép lắp đặt biển quảng cáo LED. Thực tế hiện nay hầu hết các biển quảng cáo LED đều ở chế độ “Thí điểm” hoặc được lắp đặt khai thác mang tính chất “Tuyên truyền kết hợp khai thác thương mại” nên không dễ dàng để có thể phát triển như biển quảng cáo truyền thống. Nội dung liên quan tới rào cản pháp lý khá nhậy cảm nên tác giả bài viết không tiện chia sẻ nhiều hơn trong bài viết này.


– Cấm sử dụng âm thanh: Theo luật quảng cáo, biển quảng cáo LED không được phát ra âm thanh. Trong khi hầu hết các mẫu quảng cáo phát trên biển quảng cáo LED ở dạng TVC, như vậy người xem chỉ được nhìn, không được nghe nội dung quảng cáo. Điều này sẽ hạn chế khá nhiều trong việc truyền tải thông điệp với các mẫu quảng cáo sử dụng phát cả trên truyền hình và màn hình LED. Vì lý do này, nhiều nhãn hàng sử dụng nội dung quảng cáo dạng tĩnh, chỉ để logo thương hiệu và thông điệp truyền tải giống như nội dung trên biển quảng cáo thông thường.

– Bị ảnh hưởng bởi đặc tính của quảng cáo ngoài trời: Với quảng cáo ngoài trời, người xem thông thường sẽ có 3s hoặc 5s để nhìn nội dung quảng cáo. Bởi vậy thông thường nội dung quảng cáo sẽ đơn giản, dễ nhớ để mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, với biển quảng cáo LED nội dung chiếu dạng TVC sẽ cần nhiều thời gian hơn để người xem hiểu, bề mặt truyền tải nội dung quảng cáo phải chia sẻ cho khoảng 10 khách hàng nên cũng bị hạn chế vì có thể khách hàng mục tiêu chưa kịp xem quảng cáo của bạn thì họ đã vụt qua biển quảng cáo rồi.

– Giới hạn bởi thực tế giao thông Việt Nam: Ở nước ta phương tiện giao thông phổ biến là xe máy, bởi vậy khi màn hình LED được đặt ở tầm thấp sẽ gây lóa mắt, ảnh hưởng tới việc tham gia giao thông của người đi đường. Đây cũng chính là nguyên nhân việc lắp đặt màn hình LED bị hạn chế tại Việt Nam.

Tạm kết

Không giống ở các nước phát triển như Hàn Quốc, Trung Quốc họ có thể đặt biển quảng cáo LED ở khắp nơi, trên nóc các tòa nhà, cầu vượt, hầm đường bộ, ga tàu điện ngầm hay thậm chí ở quảng trường lớn nhất của thành phố, tại Việt Nam quảng cáo LED hiện nay còn khá hạn chế.

Tuy nhiên, với xu hướng phát triển công nghệ, quảng cáo LED sẽ ngày một phát triển và trở nên phổ biến hơn. Xu hướng các nhãn hàng cũng đang dần dịch chuyển trong việc phân bổ ngân sách dành cho quảng cáo ngoài trời thay vì chỉ đặt quảng cáo trên những biển quảng cáo truyền thống thì các hình thức sáng tạo cũng ngày được quan tâm, chú trọng hơn.

Để có một chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả, bạn không chỉ cần quan tâm tới phương tiện quảng cáo ngoài trời mà cần đặc biệt quan tâm tới các ý tưởng, nội dung và sự kết hợp giữa các phương tiện. Như vậy, quảng cáo ngoài trời cũng đang dần bước sang một trang mới với việc cá nhân hóa sự tiếp cận, hiện đại hóa trong phương tiện quảng cáo và có những ứng dụng công nghệ trong quảng cáo ngoài trời.

ĐỒNG HÀNH CÙNG AIG HỢP TÁC THÀNH CÔNG

  • Cơ hội khai thác vị trí quảng cáo tiềm năng với hệ thống mạng lưới sẵn có và không ngừng mở rộng.
  • Hỗ trợ toàn diện từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của AIG.
  • Chính sách hợp tác linh hoạt: Tối ưu hóa lợi ích chung, đảm bảo đôi bên cùng phát triển.
  • Hãy đồng hành cùng AIG trên hành trình phát triển mạng lưới quảng cáo toàn quốc và lấp đầy các vị trí nổi bật trên sàn Ex-DOOH. Với kinh nghiệm dày dặn, sự sáng tạo không ngừng và tầm nhìn chiến lược, chúng tôi mang đến các giải pháp tối ưu, gia tăng hiệu quả hợp tác và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng. Cùng nhau, chúng ta không chỉ mở rộng sự hiện diện thương hiệu mà còn kiến tạo những thành công đột phá, kết nối hàng triệu khách hàng tiềm năng trên mọi miền đất nước, nâng tầm giá trị thương hiệu.
Cùng AIG, bạn sẽ góp phần xây dựng một mạng lưới quảng cáo mạnh mẽ và đầy sáng tạo, mở ra cơ hội chinh phục thị trường tiềm năng. Sự hợp tác với các agency không chỉ giúp mở rộng quy mô quảng cáo mà còn tạo nên những bước tiến đột phá, thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông tại Việt Nam.

AIG – Kết nối giá trị, lan tỏa thương hiệu.
Hãy liên hệ ngay hôm nay để cùng chúng tôi kiến tạo những thành công mới!
0936 221 577


Nguồn: Linh Huỳnh - Tổng hợp
0 Bình luận

Không tìm thấy bình luận nào