[Video] Chiếc Mercedes-Benz Vision AVTR hoạt động thực tế, không vô-lăng, không nút bấm

chiếc xe Vision AVTR có thiết kế như bước ra từ bộ phim Avatar được Mercedes-Benz mang đến triển lãm CES giới thiệu hồi đầu năm dưới dạng Concept, chiếc xe không có vô-lăng, không có nút bấm, chỉ c....



mercedes_benz_vision_avtr_xe_tinhte-1-2.jpg Thay vì sử dụng vô-lăng thông thường, AVTR có thể sử dụng 1 cụm điều khiển đa chức năng ở vị trí trung tâm, khi đặt tay lên "bàn điều khiển" này, chiếc xe có thể nhận diện được người điều khiển thông qua nhịp tim và nhịp thở. Và đây cũng là nơi để người dùng điều khiển chiếc xe di chuyển tới, lùi, chéo hoặc còn có khả năng đi theo chiều ngang theo như Mercedes-Benz chia sẻ.

mercedes_benz_vision_avtr_xe_tinhte-2.jpg

Chiếc xe không sử dụng nút bấm, những tính năng khác sẽ được điều khiển thông qua cử chỉ, bằng cách đưa bàn tay ra phía trước mặt để lấy hình ảnh phản chiếu các icon tính năng, người dùng sẽ di chuyển tay qua lại để lựa chọn các icon, và để truy cập vào thì chỉ cần nắm bàn tay lại. Nội dung sẽ được hiển thị trên màn hình kích thước lớn phía trước.

mercedes_benz_vision_avtr_xe_tinhte-1.jpg Cá nhân mình dự đoán rằng, Vision AVTR sẽ là chiếc xe mang đến tương lai cho nhiều mẫu xe khác của Mercedes-Benz. Nhiều những công nghệ này sẽ có thể áp dụng được trên xe thương mại khi công nghệ xe tự hành được phổ biến hay được các uỷ ban an toàn trên thế giới công nhận. Dù là một chiếc xe tương lai hay hiện tại, các nhà sản xuất vẫn luôn nỗ lực gắn kết chiếc xe và người lái với nhau để tạo nên cảm xúc nhất định, người điều khiển có thể tương tác và cảm nhận được nhiều nhất có thể, vì thế, tương lai một chiếc xe có thể "hiểu" con người nhiều hơn là rất khả thi đối với ý muốn của nhà sản xuất.
0 Bình luận

Không tìm thấy bình luận nào